Những lợi ích nổi bật khi lắp đặt camera quan sát

Như các bạn đã biết với tình hình an ninh bất ổn như ngày nay thì việc đầu tư hệ thống camera quan sát là điều thiết yếu hơn bao giờ hết. Giờ đi đến đâu từ nhà ở, cửa hàng, siêu thị, quán cafe, trường học, công ty, nhà xưởng đều có sự xuất hiện của chiếc camera đang hoạt động ngày đêm. Tại sao camera ở thời buổi hiện nay đều được lắp đặt khắp mọi nơi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé!

Camera Quan Sát Là gì?

Camera giám sát còn có tên gọi theo tiếng Anh là CCTV ( là viết tắt của từ "Closed Circuit Televison"). Ngoài ra, nó còn được gọi bằng cái tên khá thông thường và ngắn gọn khá thân thiện với mọi người đó chính là Camera IP.

Hiểu theo cách đơn giản thì camera quan sát là thiết bị công nghệ điện tử thông minh được bố trí tại các vị trí thích hợp nhằm thực hiện chức năng ghi hình, giám sát và theo dõi những diễn biến tại khu vực đã lắp đặt, đồng thời mọi hình ảnh được lưu trữ lại trên ổ cứng HDD hoặc thẻ nhớ SD. Khi camera hoạt động mọi tín hiệu cũng như hình ảnh sẽ truyền tải về các thiết bị đã kết nối (điện thoại, máy tính bảng, tivi, laptop, pc).

Camera quan sát là gì? CCTV là gì?

Và công dụng chính của chiếc camera được mọi người ví như "mắt thần" hoạt động 24/24. Camera giúp người dùng nắm bắt, giám sát, theo dõi được mọi động trong tầm nhìn một cách dễ dàng, đặc biệt với dòng camera cao cấp có thể hoạt động tốt kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng (ban đêm) hay thời tiết khắc nghiệt (chịu được nắng mưa, tính năng chống nước).

Camera quan sát bao gồm những gì?

Camera quan sát hiện được chưa ra làm 2 loại chính: camera không dây và camera có dây. Camera không dây có thiết kế độc đáo cho khả năng hoạt động độc lập nên việc lắp đặt và kết nối cũng khá dễ dàng, nhanh chóng. Còn dòng camera có dây thì cần phải kết nối với nhiều thiết bị mới có thể hoạt động, cụ thể là bao gốm các thiết bị như sau:

  • Mắt camera quan sát (có độ phân giải tùy chọn từ 1.0MP, 2.0MP, 2K, 4K,...)
  • Đầu ghi hình (hỗ trợ kết nối 4, 8, 16 cổng camera).
  • Ổ cứng chuyên dụng cho camera có dung lượng cao.
  • Nguồn adapter cho camera quan sát.
  • Dây tín hiệu, phụ kiện lắp đặt đi kèm,...

Lắp Đặt Camera Sẽ Mang Lại Lợi Ích Ra Sao?

Khi bạn đầu tư lắp đặt hệ thống camera quan sát chắc chắn bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  1. Tiện lợi cho việc giám sát 24/24, bất cứ khi nào rảnh rỗi.
  2. Có thể tua lại để xem hình ảnh trước đó mọi lúc mọi nơi.
  3. Có thể ghi lại âm thanh nhờ tính năng thu âm của camera.
  4. Camera thiết kế siêu nhỏ để ngụy trang trong một số trường hợp tế nhị.
  5. Tăng cường an ninh, trật tự khu vực xung quanh, giảm thiểu được ý định trộm cắp từ kẻ xấu.
  6. Tạo thái độ làm việc tự giác, nghiêm túc cho nhân viên đồng thời nâng cao hiệu quả công việc tạo công ty.
  7. Chức năng báo động khi có trộm đột nhập cho gia chủ nắm thể chủ đồng và kịp thời xử lý.

Không những thế, tại những nơi có lắp đặt camera sẽ tạo tâm lý lo sợ cho tội phạm, khiến chúng phải e dè khi muốn thực hiện một hành vi xấu nào đó. Camera còn làm bằng chứng cũng như thông tin bổ ích cho công tác điều tra tội phạm.

Xem thêm bài viết: Người giúp việc liên tiếp bạo hành con nhỏ

Lợi ích khi lắp camera tại trường mầm non
Hệ thống camera cho phụ huynh giám sát được con em đang học, vui chơi, ăn ngủ tại trường mẫu giao. Quan sát để đánh giá chất lượng giảng dạy ở trường học ra sao hay có sự bạo hành từ giáo viên hay không?
Lợi ích lắp camera tại công ty
Giúp kiểm soát được nhân viên làm việc như thế nào, lắp camera giúp tăng tính tự giác và hiệu quả trong công việc. Khi đầu tư hệ thống camera tại văn phòng, công ty, nhà xưởng sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Ứng dụng của camera quan sát

Sản phẩm camera ngày càng được nâng cấp để cạnh tranh nên có rất nhiều tính năng để ứng dụng cho nhiều lĩnh vực, trường hợp khác nhau.

  1. Bạn là chủ xưởng thì camera sẽ là trợ thủ đắc lực để quản lý lượng hàng hóa ra vô mỗi ngày mà không cần phải trực tiếp giám sát.
  2. Với tính ổn định, bảo mật cao camera còn được lắp tại các khu vực: khách sạn, nhà hàng, tiệm vàng, ngân hàng, sân bay, bệnh viện,...
  3. Quản lý nhân viên: tránh tình tạng tụ tập tám chuyện làm ảnh hưởng đến tiến độ, hay hiệu quả trong công việc.
  4. Gia đình bạn có người giúp việc, camera sẽ đánh giá họ làm việc có siêng năng hay lười biếng.
  5. Canera khi lắp đặt tại nhà hay ở nơi kinh doanh nào đó sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản tốt hơn nhờ tính năng chống trộm, phát hiện kẻ lạ mặt.
  6. Camera có thể thay thế người bảo vệ hoạt động 24/24 không biết mệt mỏi.

Địa chỉ nhận lắp đặt camera quan uy tín tại tphcm

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhiều đơn vị muốn hạ giá thành nhưng lại ít quan tâm đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ bảo trì hay bảo hành về sau.

Công ty lắp đặt camera quan sát uy tín TPHCM

Ngay tại đây có Công Ty TNHH Công Nghệ Viễn Thông Minh Tâm nơi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt camera quan sát, camera chống trộm, thiết bị báo cháy,... Chúng tôi cam kết một dịch vụ luôn hướng về lợi ích khách hàng nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chọn chúng tôi.

Để nhận báo giá hoặc trực tiếp xem sản phẩm xin mời các bạn liên hệ qua địa chỉ sau:

  • Địa chỉ: 125 Thạnh Xuân 14, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
  • Chi nhánh: 14A/1 Đường Bình Hòa 24, KP Đồng An, Phường Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương
  • Chi nhánh: 170 Ấp 3, Xã Suối Dây, Huyện Tân Châu, Tây Ninh
  • Tel: 0938 714 770 - 09 118 118 09
  • Email: [email protected]

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.
0938 714 770