Người giúp việc liên tiếp bạo hành con nhỏ - Cách lắp đặt camera tại nhà

Gần đây liên tiếp những vụ trộm cắp, người giúp việc bạo hành trẻ em xảy ra khiến các bậc phụ huynh không ngừng lo lắng, đứng ngồi không yên khi thường xuyên phải vắng nhà, bận rộn với công việc. Vì vậy, không ít người đang hướng đến và suy nghĩ có nên lắp camera giám sát trong nhà không?

Camera quan sát ghi lại vụ bạo hành trẻ em Quận 12
Hình ảnhCamera quan sát quay lại vụ bạo hành trẻ em Quận 12.

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ bảo mẫu, người giúp việc đánh đập trẻ nhỏ đang xuất hiện với con số ngày càng tăng trên cả nước, những đoạn ghi hình của camera quan sát trẻ bị bạo hành ngay tại nhà cũng được chia sẻ lên mạng xã hội facebook với tốc độ chóng mặt. Gần đây nhất, vụ người giúp việc bạo hành cháu bé 2 tháng tuổi tại Phường Hiệp Thành, Quận 12, TPHCM.

Cũng nhờ có hệ thống camera quan sát thông minh được cài đặt trong nhà nên bố mẹ cháu bé đã kịp thời phát hiện ra giây phút nhẫn tâm của người giúp việc. Bởi lý do này,  có khá nhiều người đặt ra câu hỏi "có nên lắp camera quan sát trong nhà mình hay không?".

Bởi ngoài việc trang bị camera theo dõi cho gia đình có thể tạo cảm giác an toàn, phòng chống trộm, đề phòng các hoạt động phòng các sự cố có thể xảy ra, còn có thể rà soát được tất cả hoạt động của những thành viên trong gia đình. Nhưng có một khuyết điểm là gây không ít người ngần ngại về quyền riêng tư khi có mặt hệ thốngcamera giám sát.

Hệ thống camera quan sát
Hình ảnh: Hệ thống camera quan sát.

Lựa chọn camera quan sát trong nhà bạn cũng cần phải lưu ý một vài điều. Không phải loại camera nào cũng thích hợp với nhiệm vụ quan sát trong nhà. Đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu mua camera quan sát qua một vài yếu tô sau đây

  • Nên xác định vị trí muốn quan sát hay cách thức giám sát đối tượng?
  • Không gian hẹp hay rộng để chọn camera có ống kính phù hợp?
  • Bạn có muốn camera quan sát được ngày lẫn đêm?
  • Mỗi loại camera có góc quay, độ lưu trữ, khả năng phơi sáng, chịu thời tiết khắc nghiệt khác nhau…

có những loại camera nào?

Các dạng camera có thể quan sát từ xa qua kết nối mạng wifi hay 4G có tên gọi chung là IP Camera và chia ra làm hai dạng chính xét theo phương thức lắp đặt. Loại đầu tiên sử dụng đầu thu tích hợp lưu trữ ổ cứng, hỗ trợ nhiều mắt đọc chuyên nghiệp và thích hợp lắp đặt trong các cơ quan, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn.

Dòng sản phẩm này có tính bản mật cao, hoạt động bền bỉ ổn định, chất lượng tốt, khả năng theo dõi tất cả các camera cùng lúc nhưng giá thành khá cao và thời gian thi công lâu hơn.

Những loại camera quan sát

Loại thứ hai là các camera IP wifi không dây chỉ cần cắm nguồn, tải ứng dụng và kết nối trực tiếp vào mạng Wi-Fi của gia đình là có xem trực tiếp mọi hoạt động diễn ra. Thiết bị camera này cũng có khả năng xem lại video đã qua nhờ tính năng tích hợp thêm thẻ nhớ.

Một lợi thế nữa là những dòng camera này có cách lặp dễ dàng, thời gian chỉ mất 5 đến 15 phút đặc biệt là giá thành lại phải chăng chỉ với 350K là có thể sở hữu ngay bộ camera IP wifi không dây đầy đủ chức năng: theo dõi, đàm thoại 2 chiều, xem lại video, phát hiện chuyển động thông minh,...

trang bị camera theo dõi trong nhà lợi hay hại

Camera giám sát có thể nói như một chiếc mắt thần không bao giờ biết mệt. Người dùng hoàn toàn có thể chủ động trong mọi việc, có thể thấy được những gì đang diễn ratrong nhà khi bạn đi làm hay đang ra ngoài cùng bạn bè.

Lắp camera theo dõi trong nhà sẽ giúp chúng ta có cảm giác an tâm hơn và có thể giữ được an toàn, ngăn ngừa chống trộm, đặc biệt đối với những gia đình đang có con nhỏ thì việc thuê bảo mẫu trong nhà cần lắp camera để theo dõi quanh khu vực sinh hoạt trong nhà nhằm ngăn chặn hiện tượng bạo hành trẻ em như các trang xã hội đã chia sẽ.

Trang bị camera theo dõi trong nhà lợi hay hại

Khi có những dấu hiệu bất thường, hay phát kẻ xấu tấn công thì chúng ta cũng dễ dàng quan sát và có thể chủ động hơn. Ngoài ra, những hình ảnh video được camera giám sát lưu giữ lại là bằng chứng tố cáo không thể chối cãi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, “lắp đặt camera giám sát nhưng tôi cũng không có thì giờ mà ngồi quan sát từng giờ, từng phút”. Thực tế điều này chưa hoàn toàn chính xác bởi camera khi có gắn thêm ở cứng hay thẻ nhớ đều có thể lưu trữ hình ảnh ít nhất là 3 ngày.

Một bộ số người cho rằng không nên lắp camera quan sát trong nhà, bởi vô tình chiếc camera đó đã làm mất đi không gian riêng tư của mỗi người. Đặc biệt, với những lứa trẻ đã trưởng thành, chúng nghĩ như đang bị cha mẹ mình theo dõi.

lo lắng vì giá lắp đặt camera trong nhà

Rất nhiều người mặc dù có nhu cầu lắp đặt camera quan sát tại nhà, tuy nhiên lại đắng đó giá cả, không biết là giá sẽ ra sao và thời gian sử dụng liệu có ổn định và bền bỉ như các công ty camera đã quảng cáo.

Xem thêm: Bảng báo giá lắp đặt camera quan sát.

Đối với các hộ gia đình đa phần là nhu cầu sử dụng với phạm vi nhỏ khoảng vài camera giá thành chỉ khoảng từ 2.5 triệu đến 8 triệu đồng cho một hệ thống camera trọn bộ và vài trăm nghìn với camera IP wifi.

Loại camera không dây hay camera ip wifi này trên thị trường đang được nhiều hộ gia đình quan tâm hơn đó có nhiều tính năng như đàm thoại âm thanh, khả năng 360 độ, cung cấp hình ảnh từ HD cho đến Full HD,… giá lại rất dễ chịu.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình, có tài sản giá trị, con nhỏ hay người lớn tuổi ở nhà hay không mà ta chọn giải pháp lắp camera, theo như chúng tôi nghĩ thì nên đầu tư một chiếc camera không dây trong nhà để đề phòng sự cố khi lâu ngày vắng nhà.

Camera Minh Tâm 24H chúng tôi là một công ty chuyên cung cấp và lắp đặt các sản phẩm camera trọn bộ có dây và camera IP wifi với chất lượng, uy tín, giá hợp lý. Cam kết sẽ làm hài lòng các bạn khi đến với chúng tôi, mọi chi tiết xin gọi trực tiếp qua số điện thoại bên dưới để được hỗ trợ và báo giá miễn phí.

Gọi ngay
Phone 09 118 118 09

Tin tức khác

Camera quan sát ra đời khi nào? Lịch sử hình thành của Camera Quan Sát

Camera quan sát (CCTV) - là một trong những thiết bị, công nghệ vô cùng quan trọng với tính năng ghi lại và theo dõi mọi hoạt động. Nó đầu tiên ra đời tại Đức năm 1942,...

Hướng dẫn bảo quản camera quan sát trong quá trình sử dụng

Bảo quản camera quan sát như thế nào để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì bài viết sau đây của Camera Minh Tâm 24H nhé.

Các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát

Bbạn đang muốn tìm hiểu các tiêu chuẩn lựa chọn camera quan sát là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này của Camera Minh Tâm 24H để để biết nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn lắp đặt camera ngoài trời

Khi lắp đặt camera quan sát ngoài trời thì các bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không

Là một nơi mang đầy sự riêng tư thì có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát

Camera Minh Tâm xin gửi tới các bạn một vài những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát. Đảm bảo đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích dành cho bạn.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera quan sát và cách khắc phục

Để giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được các lỗi thường gặp và cách khắc phục hợp lý, thì dưới đây Camera Minh Tâm 24H sẽ liệt kệ một vài các lỗi thường gặp ở camera và cách để khắc...
0938 714 770