Các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát

Hiện nay, với tình hình trộm cướp ngày càng tăng cao, nhu cầu về tiêu chuẩn lắp đặt hệ thống camera quan sát của người dân cũng tăng rất cao. Vì vậy bạn đang muốn tìm hiểu các tiêu chuẩn lựa chọn này là gì?

Camera Minh Tâm 24H sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu các tiêu chuẩn quan trọng để mua một camera quan sát tốt qua bài viết này. Đảm bảo sau khi đọc bài viết, bạn sẽ có thể lựa chọn được một thiết bị camera tốt nhất để bảo vệ an ninh cho gia đình của mình.

Các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát

Tiêu chuẩn về độ phân giải camera

Độ phân giải là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để xác định chất lượng hình ảnh của một camera quan sát. Tiêu chuẩn độ phân giải cho camera quan sát thường được đo bằng số lượng pixel trên một inch vuông (PPI).

  • Độ phân giải thấp: Dưới 380 PPI
  • Độ phân giải trung bình: Từ 380 đến 780 PPI
  • Độ phân giải cao: Trên 780 PPI

Camera quan sát với độ phân giải cao có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng và chi tiết hơn, còn camera quan sát với độ phân giải thấp có thể cho hình ảnh mờ và khó nhìn.

Tiêu chuẩn về độ phân giải camera

Tiêu chuẩn về khả năng bao quát của camera

Khả năng bao quát của camera quan sát được đo bằng góc quay của camera. Các camera quan sát thông thường có góc quay trong khoảng từ 30 đến 90 độ. Góc quay càng lớn, camera có thể giám sát một khu vực rộng hơn.

  • Góc quay thấp : Dưới 30 độ
  • Góc quay trung bình : Từ 30 đến 60 độ
  • Góc quay cao : Trên 60 độ

Ngoài ra, một số camera còn có tính năng quay hình 360 độ, cho phép camera quan sát toàn bộ một khu vực mà không cần di chuyển camera. Các camera quan sát cũng có thể có tính năng quay tự động, cho phép camera quan sát tự động quay quanh một khu vực để giám sát vùng rộng hơn.

Lưu ý rằng, khả năng bao quát của camera quan sát cũng tùy thuộc vào độ rộng của khu vực muốn giám sát, nếu bạn muốn giám sát một khu vực rộng hơn, cần phải chọn camera có góc quay lớn hơn.

Tiêu chuẩn về khả năng bao quát của camera

Tiêu chuẩn về khả năng quan sát của camera

Khả năng quan sát của camera quan sát được đo bằng tỷ lệ khung hình (aspect ratio) và độ sáng của camera.

  • Tỷ lệ khung hình: Tỷ lệ khung hình xác định chiều rộng và chiều cao của hình ảnh mà camera quan sát có thể chụp được. Tỷ lệ khung hình thông dụng là 4:3 và 16:9, Tỷ lệ khung hình càng lớn, hình ảnh của camera có thể bao quát một khu vực rộng hơn.
  • Độ sáng: Độ sáng xác định số lượng ánh sáng mà camera có thể chụp được. Camera quan sát với độ sáng cao có thể chụp được hình ảnh rõ ràng và chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu, còn camera quan sát với độ sáng thấp có thể chụp được hình ảnh mờ và khó nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, một số camera quan sát còn có tính năng chống nhiễu, cho phép camera quan sát trong điều kiện ánh sáng thay đổi và chống lại nhiễu để cung cấp hình ảnh rõ ràng hơn.

Tiêu chuẩn về khả năng quan sát của camera

Tiêu chuẩn về tính năng ngày và đêm

Tiêu chuẩn về tính năng ngày và đêm của camera quan sát được đo bằng các chức năng chuyển đổi giữa chế độ quay ngày và đêm, và độ phân giải của camera trong hai chế độ quay.

  • Chức năng chuyển đổi giữa chế độ quay ngày và đêm: camera quan sát có thể chuyển đổi giữa chế độ quay ngày và đêm tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Camera quay trong chế độ ngày sẽ cung cấp hình ảnh rõ ràng và màu sắc tươi tắn, trong khi camera quay trong chế độ đêm sẽ cung cấp hình ảnh đen trắng và rõ ràng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Độ phân giải: Độ phân giải là số lượng điểm ảnh mà camera có thể chụp được trên một khung hình. Camera quan sát với độ phân giải cao có thể chụp được hình ảnh chi tiết hơn, trong khi camera quan sát với độ phân giải thấp có thể chụp được hình ảnh mờ hơn.

Lưu ý rằng, khi chọn một camera quan sát, bạn nên xem xét độ phân giải của camera trong cả hai chế độ quay ngày và đêm.

Tiêu chuẩn về tính năng ngày và đêm

Tiêu chuẩn về khả năng bảo vệ của camera

Tiêu chuẩn về khả năng bảo vệ của camera quan sát bao gồm các yếu tố: chống thấm nước, chống cháy, chống va đập, chống trầy xước và chống nhiễu.

  • Chống thấm nước: Camera có thể hoạt động trong điều kiện mưa hay nước bọt, đặc biệt là nếu có thiết kế chống thấm nước IP66 hoặc IP67.
  • Chống cháy: Camera có thể chịu được nhiệt độ cao hoặc lửa, đặc biệt là nếu có thiết kế chống cháy.
  • Chống va đập: Camera có thể chịu được các va đập mà không bị hỏng hoặc lỗi, đặc biệt là nếu có thiết kế chống va đập.
  • Chống trầy xước: Camera có thể chịu được các trầy xước mà không bị hỏng hoặc lỗi, đặc biệt là nếu có thiết kế chống trầy xước.
  • Chống nhiễu: camera có thể chống lại nhiễu để cung cấp hình ảnh rõ ràng hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng thay đổi.

Lưu ý rằng, khả năng bảo vệ của camera quan sát cũng phụ thuộc vào chế độ lắp đặt và vị trí của camera, vì vậy, bạn nên xem xét kỹ lưỡng vị trí và chế độ lắp đặt của camera trước khi mua.

Tiêu chuẩn về khả năng bảo vệ của camera

Tiêu chuẩn về tính năng bảo mật của camera

Tiêu chuẩn về tính năng bảo mật của camera quan sát bao gồm các yếu tố: mã hóa dữ liệu, bảo vệ mật khẩu, chức năng quản lý người dùng và chức năng quản lý quyền truy cập.

  • Mã hóa dữ liệu: Camera có thể mã hóa dữ liệu truyền và lưu trữ để bảo vệ dữ liệu khỏi sự truy cập trái phép.
  • Bảo vệ mật khẩu: Camera có thể yêu cầu mật khẩu để truy cập và quản lý, đảm bảo rằng chỉ người có quyền mới có thể truy cập và quản lý camera.
  • Chức năng quản lý người dùng: Camera có thể cho phép quản lý và cấp quyền truy cập cho nhiều người dùng khác nhau, với mức độ truy cập khác nhau.
  • Chức năng quản lý quyền truy cập: Camera có thể cho phép quản lý và giới hạn quyền truy cập vào các tính năng và chức năng của camera, đảm bảo rằng chỉ người dùng có quyền mới có thể truy cập và sử dụng các tính năng đó.
  • Lưu ý rằng, các tiêu chuẩn bảo mật này cũng phụ thuộc vào nhà sản xuất và các tùy chọn bảo mật của camera, vì vậy, bạn nên xem xét kỹ các tùy chọn bảo mật của camera trước khi mua.

Tiêu chuẩn về tính năng bảo mật của camera

Trên đây là những thông tin chi tiết về các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát mà Camera Minh Tâm 24H đã gửi đến các bạn. Nếu cần tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết, hãy tham khảo thêm trong các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Camera quan sát ra đời khi nào? Lịch sử hình thành của Camera Quan Sát

Camera quan sát (CCTV) - là một trong những thiết bị, công nghệ vô cùng quan trọng với tính năng ghi lại và theo dõi mọi hoạt động. Nó đầu tiên ra đời tại Đức năm 1942,...

Hướng dẫn bảo quản camera quan sát trong quá trình sử dụng

Bảo quản camera quan sát như thế nào để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì bài viết sau đây của Camera Minh Tâm 24H nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn lắp đặt camera ngoài trời

Khi lắp đặt camera quan sát ngoài trời thì các bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không

Là một nơi mang đầy sự riêng tư thì có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát

Camera Minh Tâm xin gửi tới các bạn một vài những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát. Đảm bảo đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích dành cho bạn.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera quan sát và cách khắc phục

Để giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được các lỗi thường gặp và cách khắc phục hợp lý, thì dưới đây Camera Minh Tâm 24H sẽ liệt kệ một vài các lỗi thường gặp ở camera và cách để khắc...

Những ý tưởng sử dụng camera quan sát độc đáo

Camera Minh Tâm 24H xin giới thiệu tới các khách hàng của chúng tôi những ý tưởng sử dụng camera quan sát vô cùng độc đáo. Đảm bảo bài viết này sẽ vô cùng hữu dụng khi bạn có nhu cầu lắp đặt camera quan sát.
0938 714 770