Hệ thống camera quan sát là gì? Lắp camera cần những gì?

Hệ thống camera quan sát là gì? hệ thống camera quan sát cần có những thiết bị gì? đây có lẽ là những câu hỏi dành cho những bạn đang muốn tìm hiểu về camera quan sát. Thế nên hôm nay chúng tôi xin giới thiệu về hệ thống camera quan sát đơn giản nhất có thể xem lại trên máy vi tính hoặc xem trực tiếp trên điện thoại di động cho các bạn dễ hiểu.

Hệ thống camera quan sát là gì?
Lắp đặt camera quan sát Quận 12

Hình ảnh: Thi công, lắp đặt hệ thống camera quan sát tại Quận 12 - TPHCM.

Camera Minh Tâm 24H xin kính chào quý khách để giúp quý khách hiểu rõ hơn về hệ thống camera quan sát mời quý khách theo dõi những thông tin sau đây. Và cũng xin tự giới thiệu chúng tôi là một công ty chuyên nhận lắp đặt camera quan sát Quận 12 với giá rẻ, chất lượng uy tín nhất TPHCM. Nếu quý khách có nhu cầu hay cần tư vấn xin hãy liên hệ qua Hotline sau.

Gọi ngay
Phone 09 118 118 09

Hệ thống camera quan sát là gì?

Là một hệ thống bao gồm các thiết bị điện tử được kết nối với nhau để ghi nhận hình ảnh tại nơi cần theo dõi, giám sát và truyền tải hình ảnh tới người sử dụng bằng các thiết bị như, điện thoại, tivi, máy tính, thông qua kết nối với mạng Internet giúp chúng ta quản lý một cách chủ động hơn dù đang ở bất cứ nơi nào. Một hệ thống camera quan sát cần có 10 thiết bị và ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cũng như chia sẽ với các bạn qua từng thiết bị, miêu tả về chức năng và nhiệm vụ của các thiết bị đó.

Hệ thống camera quan sát bao gồm

➤ Đầu tiên, camera quan sát hay được gọi là camera giám sát: Các mắt điện tử thông minh dễ dàng nhìn thấy hình ảnh tại nơi chúng ta cần theo dõi. Nhiệm vụ chính của camera là thu hay ghi lại hình ảnh và truyền dẫn về nơi nhận dữ liệu hình ảnh chính là đầu ghi hình.

Camera quan sát trên thị trường ngày nay có khá nhiều loại và nhiều thương hiệu khác nhau, tùy vào mức độ tin cậy của các bạn vào thương hiệu nào mà có thể tìm hiểu thêm về nó. Cách gọi khác của camera quan sát như là: Camera chống trộm camera theo dõi, camera quan sát qua mạng hoặc là camera an ninh.

➤ Thiết bị thứ 2 - Nguồn cho camera: camera muốn hoạt động được phải cấp nguồn điện cho nó hiện nay thông thường phần lớn các camera trên thị trường cần có nguồn điện để hoạt động. Trong đó, thông thường phần lớn các camera trên thị trường sử dụng nguồn là 12 Vôn. Thế nên ta cần phải có nguồn camera để chuyển nguồn từ 220 Vôn về còn 12 Vôn. Tuy nhiên, bạn có thể dùng nguồn tổng cho camera mà không nhất thiết phải sử dụng nguồn đơn.

➤ Thiết bị thứ 3 - Đầu ghi hình camera: Đầu ghi hình là nơi hội tụ các tín hiệu hình ảnh ghi nhận được từ thiết bị camera trên đầu ghi phần lớn sẽ có 5 loại cổng mà ta đáng chú ý.

  1. Cổng video đầu vào đây là cổng thu tín hiệu từ các camera vào.
  2. Cổng video đầu ra đây là cổng chuyển hình ảnh cho các thiết bị mà ta muốn quan sát, ví dụ như máy tính điện thoại, tivi.
  3. Cổng audio đầu vào là cổng âm thanh nếu ta cần ghi lại âm thanh.
  4. Cổng Audio đầu ra là cổng ra âm thanh, nếu ta cần nhìn lại.
  5. Cổng RJ45, đây là cổng kết nối để chuyển đổi dữ liệu qua Internet. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đầu ghi hình, phổ biến nhất là chia ra các loại như đầu ghi như: đầu ghi hình 4 cổng, đầu ghi hình 8 cổng, đầu ghi hình 16 cổng, đầu ghi hình 24 cổng và đầu ghi hình 32 cổng.

➤ Thiết bị thứ 4 - Ổ cứng ghi hình: Ổ cứng này được lắp vào đầu ghi hình qua cổng Sata camera nhằm mục đích ghi lại những khoảng khắc hay đoạn video mà camera gửi về thiết bị ghi hình. Tốt nhất bạn nên dùng ổ cứng chuyên dụng cho đầu ghi hình nhằm tránh trường hợp đầu ghi bị treo, bị giật lắc hoặc chập chờn. Trung bình thì 1 mắt camera giám sát nếu hoạt động suốt ngày lẫn đêm sẽ tiêu hao dung lượng vào khoảng 6GB trong 1 ngày.

➤ Thiết bị thứ 5 - Dây điện cáp nguồn:  Dây điện dùng để cấp nguồn điện chính dẫn về Adapter của camera, phần lớn camera sử dụng điện áp 12 Vôn nên cần dây kéo về thiết bị Adapter. Nếu đặt camera đã sẵn có nguồn điện có thể tiết kiệm được chi phí dây.

➤ Thiết bị thứ 6 - Dây tín hiệu: Camera truyền tải tín hiệu thông qua cáp đồng trục, vì thế ta cần phải áp dụng dây cáp đồng trục để liên kết từ camera với thiết bị ghi hình. Ngoài ra để dây gọn đẹp và giữ nét thẩm mỹ tốt hơn bạn có thể chọn loại dây cáp đồng trục tích hợp dây nguồn bên trong.

➤ Thiết bị thứ 7 - Jack BNC: Đầu jack nối BNC camera để bấm vào dây cáp đồng trục mới có thể gắn vào camera hoặc đầu ghi hình, để kết nối giữa camera đầu ghi và tivi.

➤ Thiết bị thứ 8 - Dây mạng Internet: Áp dụng thông qua mạng Cat.5E để liên kết thông tin hoặc dữ liệu với thiết bị đầu ghi hình cho hệ thống mạng đã được tích hợp sẵn. Mục đích là để quan sát từ xa qua mạng Internet bằng laptop, máy tính bảng hay điện thoại smartphone. Nếu bạn chỉ cần dụng hệ thống camera để quan sát tại gia đình qua tivi thì có thể không quan tâm đến thiết bị này.

➤ Thiết bị thứ 9 - Hệ thống mạng: Một hệ thống mạng Internet bao gồm model, switch,... đây được xem là những thiết bị thiết yếu để bổ sung thêm nếu chúng ta muốn biết được hoạt động đang diễn ra bằng điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC,..vì vậy chúng ta lắp đặt hệ thống mạng cho camera quan sát.

➤ Thiết bị thứ 10 - Thiết bị nhận hình ảnh cuối cùng: Sau khi hệ thống trên đã thi công hoàn tất thì đây là nơi bạn có toàn quyền sở hữu hệ thống camera. Lúc này bạn có thể theo dõi hệ thống camera quan sát qua các thiết bị thông minh khi đã kết nới với camera cũng có thể là máy chiếu.

Nói đến việc lắp hệ thống camera quan sát mọi người thường hay cho rằng chỉ ở các công ty nhà xưởng văn phòng hay nơi làm việc đông người mới cần được lắp đặt. Tuy nhiên hiện nay camera đã được nhiều gia đình và cá nhân sử dụng như một thiết bị thiết yếu trong ngôi nhà của mình để đề phòng những trường hợp xấu xảy ra.

Vậy lợi ích có việc lắp đặt hệ thống camera quan sát là như thế nào?

Hệ thống camera giám sát sẽ đảm nhiệm được hết các nhu cầu của bạn đã đề ra. Tất cả thiết bị camera được kết nối tới hệ thống mạng và được hợp nhất với Internet có tốc độ cao và tư đó bạn dễ dàng giám sát trực tiếp từ bất kỳ nơi đâu chỉ cần kết nối với mạng wifi hay 4G.

Tính năng phát hiện xâm nhập

Với tính năng tự động phát hiện tấn công từ kẻ xấu, hệ thống liền thông báo tới người quản lý và chụp hình lưu lại, đồng thời tiến hành lên lịch thu hình hay tự tìm kiếm cắt đoạn đã ghi hình theo thời gian hoặc theo sự kiện một cách chính xác và ngay lập tức. Cùng với việc camera được thiết kế đèn hồng ngoại cho hệ thống camera quan sát khả năng giám sát được trong điều kiện hoàn toàn không có ánh sáng.

Camera quan sát tự phát hiện xâm nhập

Cổng IO Chuẩn RS485 nhà sản xuất thiết kế sẵn cho phép liên kết đến những thiết bị cảnh báo khác chẳng hạn: chuông báo trộm, chuông động báo cháy. Giải quyết nổi băng khoăn bấy lâu nay với tính năng lọc địa chỉ IP và MAC tích hợp, cho phép gia chủ tự chủ động ngăn chặn các máy tính trong mạng truy cập trái phép vào camera.

Hoạt động nhờ vào địa chỉ IP kết nối mạng LAN bằng chuẩn RJ-45 cho phép hệ thống dễ dàng kết nối ổn định vào mạng Lan đã thiết lặp sẵn. Được quản lý tập trung thông qua phần mềm quản lý chuyên dụng của camera giúp cho công việc quản trị và vận hành trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

dịch vụ lắp đặt camera quan sát quận 12 Uy Tín - Chất Lượng

Giải pháp của chúng tôi cũng cho phép triển khai nhanh nhất với chi phí thấp nhất công ty chúng tôi chuyên về tư vấn, thi công lắp đặt hệ thống giải pháp an ninh tổng thể hệ thống báo trộm.

Lợi ích lắp camera quan sát quận 12

✅ Giám sát nhà cửa, nơi làm việc suốt dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

✅ Quan sát từ xa bất kỳ bạn muốn chỉ cần có kết nối Internet.

✅ Xem lại video ghi hình, những hành động đã diễn ra bất cứ thời điểm.

✅ Củng cố ý thức làm việc tự giác cho nhân viên và tính chuyên nghiệp của môi trường công sở.

Tăng cường an ninh hiệu quả

Hệ thống camera an ninh giúp bạn giám sát trực tiếp, phát lại, ghi hình, thông báo bằng âm thanh, tự động kích hoạt báo động, cảnh báo an ninh bị xâm phạm bởi kẻ xấu, phát hiện chậm hệ thống điện, cháy nổ ... Hơn thế nữa bạn có thể theo dõi mọi hoạt động từ điện thoại, máy tính bảng và laptop cá nhân rất dễ dàng.

Lắp camera để tăng cường an ninh cho khu vực

Đem lại hiệu quả công việc cao

  • Hỗ trợ cho  việc quản lí và kiểm soát cửa hàng siêu thị một cách tốt hơn và tiết kiệm được kinh phí và nhân công. Khi xuất hiện bất cứ một sự cố gì đều được hệ thống camera an ninh lưu lại, từ đó làm nguồn thông tin và bằng chứng để tìm ra được nguyên nhân của vụ việc đó.
  • Không những thế, hệ thống camera giám sát không chỉ để theo dõi hành động kẻ gian, ngăn chặn mất cắp hàng hóa mà còn giúp bạn quan sát và phân tích được hành vi, sở thích mua sắm của khách hàng từ đó có thể phát triển nền những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Hơn thế việc lắp đặt camera giúp công ty, văn phòng, cửa hàng và siêu thị của bạn tăng thêm sự chuyên nghiệp, tạo cảm giác an toàn, tăng sự tin tưởng về an ninh hơn trong lòng khách hàng, đem lại sự thân thiện cảm giác tự nhiên khi mua hàng mà không cần nhân viên theo hỗ trợ.

Đem lại hiệu cao quả trong công việc nhờ lắp camera quan sát

Với kinh nghiệm thi công rất nhiều công trình lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi cam kết mang lại cho các bạn một hệ thống camera quan sát tại Quận 12 với an ninh đảm bảo tốt nhất với mức chi phí thấp nhất với đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ đảm bảo hỗ trợ tốt nhất về kỹ thuật hướng dẫn chuyển giao công nghệ và thi công lắp đặt nhanh nhất. Chúng tôi cam kết chỉ phân phối các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng.

Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:

Camera Viễn Thông minh tâm

Tin tức khác

Camera quan sát ra đời khi nào? Lịch sử hình thành của Camera Quan Sát

Camera quan sát (CCTV) - là một trong những thiết bị, công nghệ vô cùng quan trọng với tính năng ghi lại và theo dõi mọi hoạt động. Nó đầu tiên ra đời tại Đức năm 1942,...

Hướng dẫn bảo quản camera quan sát trong quá trình sử dụng

Bảo quản camera quan sát như thế nào để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì bài viết sau đây của Camera Minh Tâm 24H nhé.

Các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát

Bbạn đang muốn tìm hiểu các tiêu chuẩn lựa chọn camera quan sát là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này của Camera Minh Tâm 24H để để biết nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn lắp đặt camera ngoài trời

Khi lắp đặt camera quan sát ngoài trời thì các bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không

Là một nơi mang đầy sự riêng tư thì có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát

Camera Minh Tâm xin gửi tới các bạn một vài những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát. Đảm bảo đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích dành cho bạn.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera quan sát và cách khắc phục

Để giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được các lỗi thường gặp và cách khắc phục hợp lý, thì dưới đây Camera Minh Tâm 24H sẽ liệt kệ một vài các lỗi thường gặp ở camera và cách để khắc...
0938 714 770