Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, việc lắp đặt camera quan sát đã trở thành một giải pháp được rất nhiều người quan tâm lựa chọn để đảm bảo an ninh cho con người và tài sản của căn hộ, cửa hàng, văn phòng,... của mình.

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Tuy nhiên, không ít người đã mắc phải sai lầm khi chọn mua camera giám sát nên không thể tận dụng hết lợi thế của dòng sản phẩm này. Vì vậy, hãy cùng tham khảo những lời khuyên của Canera Minh Tâm 24H để tránh những sai lầm đáng tiếc này nhé.

Sai lầm khi lựa chọn các dòng camera giá rẻ

Hiện nay, thị trường camera quan sát đã phát triển rất mạnh, bất cứ nơi nào bạn cũng có thể dễ dàng sở hữu một thiết bị camerat chỉ với vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, không phải mẫu camera nào cũng đảm bảo được chất lượng và độ ổn định cao.

Nhiều thương hiệu camera an ninh nhập khẩu không rõ nguồn gốc, giá thành rẻ nhưng chất lượng thường không được đảm bảo. Việc sử dụng những mẫu camera giá rẻ này có thể dẫn đến tình trạng xuống cấp nhanh chóng, đầu ghi hình hoạt động không ổn định và gây mất an ninh.

Sai lầm khi lựa chọn các dòng camera giá rẻ

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín và chất lượng cao như camera Hikvision, camera Dahua, camera Vantech, để đảm bảo an ninh của bạn được giám sát một cách ổn định và chính xác nhất.

Sai lầm khi lựa chọn kiểu dáng camera

Để hệ thống camera quan sát của bạn hoạt động hiệu quả, việc lựa chọn đúng loại camera phù hợp với từng vị trí lắp đặt là vô cùng quan trọng. Mỗi dòng camera đều được thiết kế phù hợp với cácvị trí khác nhau và lựa chọn không đúng có thể khiến hệ thống của bạn không phát huy được hiệu quả quan sát.

Nếu bạn muốn lắp camera trong nhà hoặc gắn trên tường, hãy chọn dòng camera dome trong nhà với thiết kế hình bán cầu nhỏ gọn giống bóng đèn trang trí, không làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà. Mẫu camera này được trang bị ống kính rộng giúp quan sát toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Sai lầm khi lựa chọn kiểu dáng camera

Còn nếu muốn lắp camera ngoài trời, hãy chọn camera thân trụ với tiêu chuẩn chống bụi và chống nước để hoạt động tốt dưới nắng mưa. Dòng camera này được trang bị ống kính nhỏ giúp quan sát phạm vi xa hơn.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý không đem camera an ninh được thiết kế cho trong nhà ra lắp đặt ngoài trời vì sẽ gặp nguy hiểm khi chịu mưa nắng. Nếu bạn không chắc chắn lựa chọn thế nào, hãy để kĩ thuật viên tư vấn để đảm bảo hệ thống camera giám sát của bạn hoạt động ổn định và hiệu quả.

Sai lầm khi lựa chọn sai vị trí lắp đặt camera

Việc tự mua và lắp đặt camera quan sát không phải lúc nào cũng dễ dàng và đạt hiệu quả như ý muốn. Nhiều người không biết lựa chọn vị trí lắp đặt tối ưu cho camera, gây ra tình trạng góc chết khiến cho quá trình giám sát không hiệu quả.

Sai lầm khi lựa chọn sai vị trí lắp đặt camera

Chẳng hạn như trong trường mầm non, nhiều camera được lắp đặt nhưng có những vị trí khuất tầm quan sát của giáo viên khi đưa trẻ vào lớp học.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm lắp đặt camera giám sát ở nhiều vị trí khác nhau, kỹ thuật viên có thể tư vấn cho bạn vị trí quan sát hợp lý nhất, giảm thiểu tối đa góc chết. Vì thế, thay vì tự mua và lắp đặt, hãy để kỹ thuật viên tư vấn để đạt được hiệu quả giám sát tốt nhất.

Sai lầm khi không dùng vật dụng bảo vệ cho camera

Để tránh bị kẻ gian tấn công, hộ gia đình cần lưu ý về vị trí lắp đặt camera an ninh. Nên chọn vị trí sao cho camera có thể nhìn ra cổng ra vào hoặc lối đi, khiến cho kẻ xấu không thể tiếp cận camera một cách dễ dàng.

Sai lầm khi không dùng vật dụng bảo vệ cho camera

Đồng thời, lắp đặt camera ở độ cao phù hợp cũng là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ camera khỏi tay kẻ xấu. Nếu lắp đặt camera trong khu vực rộng, nên đặt hai camera đối diện nhau để đảm bảo toàn bộ diện tích được quan sát và tránh tình trạng bị che giấu.

Sai lầm khi không lựa chọn theo đúng nhu cầu sử dụng

Một số lời quảng cáo cho thấy rằng camera có thể xoay 360 độ, quay đến bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn quan sát... Tuy nhiên, với nhu cầu của bạn là quan sát một vị trí cố định, nếu bạn lựa chọn một camera xoay hoặc zoom, bạn có thể khiến camera của bạn quay lên trần nhà khi có kẻ xâm nhập.

Sai lầm khi không lựa chọn theo đúng nhu cầu sử dụng

Thực tế, với nhu cầu quan sát cố định, bạn không cần thiết phải lựa chọn một camera xoay hoặc zoom. Tùy thuộc vào hệ thống, bạn có thể chọn lựa thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình.

Việc lựa chọn một camera phù hợp sẽ giúp bạn có thể quan sát hiệu quả hơn và tiết kiệm đáng kể. Nếu bạn không biết cách lựa chọn, hãy liên hệ với một doanh nghiệp chuyên lắp đặt để được tư vấn về thiết bị phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Sai lầm khi không lựa chọn theo đúng nhu cầu sử dụng

Sai lầm khi tự mua và lắp đặt camera quan sát

Sai lầm khi tự mua và lắp đặt camera quan sát là thường thiếu kinh nghiệm và kiến thức về camera, dẫn đến việc lắp đặt không đúng cách, vị trí không hợp lý, hoặc không lựa chọn được camera phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Sai lầm khi tự mua và lắp đặt camera quan sát

Điều này dẫn đến hiệu quả quan sát không cao, dễ xuất hiện tình trạng góc chết và dễ bị kẻ gian đột nhập. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, thì các bạn nên tìm đến doanh nghiệp thi công lắp đặt uy tín và có chuyên môn cao để được tư vấn và đảm bảo an toàn.

Sai lầm khi lựa chọn các đơn vị thiếu chuyên môn và uy tín

Hiện nay, nhiều công ty về điện dân dụng cũng chuyển sang nghề tay trái lắp đặt camera giám sát. Tuy nhiên, thợ của họ không thực sự chuyên nghiệp, thiết bị không đầy đủ và thường làm theo thời vụ, không quá coi trọng chữ tín với khách hàng nên sẽ có rất nhiều vấn đề phiền phức xảy ra.

Sai lầm khi lựa chọn các đơn vị thiếu chuyên môn và uy tín

Trong khi đó, những công ty chuyên về camera an ninh sẽ có những kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, luôn giữ chữ tín lên hàng đầu bởi nhiều năm xây dựng hình ảnh thương hiệu của họ.

Hơn nữa, những đơn vị chuyên này có mối quan hệ rất tốt với những thương hiệu camera chính hãng nên việc bảo hành của bạn sẽ rất dễ dàng. Vì thế, nên chọn mặt gửi vàng, lựa chọn những đơn vị có chuyên môn cao để lắp đặt camera quan sát cho mình nhé.

Sai lầm khi lựa chọn các đơn vị thiếu chuyên môn và uy tín

Vậy bên trên là những sai lầm cần tránh khi chọn mua và lắp đặt camera quan sát mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn được cho mình được một sản phẩm tốt nhất nhé.

Tin tức khác

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.

TPHCM lắp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1

Vừa qua thì TPHCM vừa cho chiển khải lắp đặt gần 50 camera quan sát có độ phân giải cao để giúp lực lượng cơ quan chức năng giám sát và xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông trên quốc lộ 1, cũng như  trong thành phố. Vậy...
0938 714 770