TPHCM lắp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1

Vừa qua thì TPHCM vừa cho chiển khải lắp đặt gần 50 camera quan sát có độ phân giải cao để giúp lực lượng cơ quan chức năng giám sát và xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông trên quốc lộ 1, cũng như  trong thành phố.

TPHCM lắp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1

Vậy cụ thể thì việc này ra sao? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé.

Lặp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1 TPHCM

Ngày 16/4 vừa qua thì cục CSGT (thuộc bộ công an) đã đầu tư lắp đặt gần 50 chiếc camera quan sát có độ phân giải cao và bàn giao lại cho phòng CSGT của TPHCM vận hành và giám sát.

Vị trí lắp đặt hệ thống camera này sẽ thuộc địa bàn quản lý của 8 đội CSGT bao gồm Rạch CHiếc, Bình Triệu, An Sương, Phù Lâm, An Lạc và Tâm Túc. Khả năng bao quát của hệ thống camera này kéo dài khoảng 45km trên quốc lộ một bất đầu từ Tp Thủ Đức cho đến huyện Bình Chánh.

Theo như thượng tá Nguyễn Văn Bình (hiện đang là phó phòng CSGT TPHCM) cho biết thì hệ thống camera quan sát này sẽ ghi nhận các hình ảnh về xe vi phạm một cách chính xác nhất nhằm đảm bảo về yếu tố pháp lý.

Lặp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1 TPHCM

Sau khi có đầy đủ các dữ liệu thu về từ camera thì đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (thuộc PC08) sẽ lập hồ sơ và gửi về chủ xe để xử phạt.

Đoạn được quốc lộ 1 trên địa bàn TPHCM là tuyến đường cửa ngõ, cũng như là tuyến đường huyến mạch của khu vực Đông Nam Bộ xuống Miền Tây, nên có rất nhiều các loại xe ô tô chở hàng hóa lưu thông, cũng như thường xuyên gặp phải các trường hợp ùn tắc đường, cũng như tai nạn giao thông.

Theo như thống kê của phòng CSGT của TPHCM cho biết thì riêng trong năm 202,1 thì nỗi vị phạm giao thông được camera giám sát ghi lại được khoảng 110.000 trường hợp ở thành phố.

Trong đó đó thì hơn 25.000 trường hợp đóng phạt, số còn lại thì chưa chấp hành và số tiền phạt trong năm lên tới gần 29 tỷ đồng.

Lặp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1 TPHCM 2

Riêng vào 3 tháng đầu năm này, thì hệ thống camera quan sát đã ghi nhận được hơn 19.500 trường hợp vi phạm, chủ yếu là các lỗi đỗ không đúng quy định, tốc độ, không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn,...

Trong năm ngoái, sở giao thông vận tải TPHCM đã xây dựng một hệ thống camera giám sát và phần mềm (phạt nguội) trên 30 tuyến đường, cũng như tại 180 điểm với vốn đầu tư khoảng 454 tỷ đồng.

Hệ thống camera này có đầy đủ các chức năng chính là giám sát các phương tiện giao thông vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, ngược chiều, đi vào đường cấm, giờ cấm, xe dừng đỗ không đúng quy định và xe bị vi phạm về tải trọng.

Lặp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1 TPHCM 3

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về việc TPHCM triển khai lắp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1. Nếu bạn đang cần tìm kiếm thêm các tin tức về dòng sản phẩm camera thì hãy tham khỏa thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.
0938 714 770