Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Các sản phẩm camera quan sát nhận diện khuôn mặt hiện nay, có công dụng gì? Hoạt động như nào? Là một câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. chính vì vậy ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn khái niệm về tính năng nhận diện khuôn mặt, cũng như cách mà chức năng này hoạt động.

Khái niệm về chức năng nhận diện khuôn mặt

Chức năng nhận diện khuôn mặt được hiểu là một cách vô cùng đơn giản chức năng giúp camera quan sát có thể nhận dạng và phát hiện khuôn mặt của người đang đứng tại vị trí lắp đặt camera.

Khái niệm về chức năng nhận diện khuôn mặt

Sau đó thì hệ thống camera sẽ tự só sánh và đối chiếu với các khuôn mật đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu để đưa ra cảnh báo đến người dùng. Quá trình nhận diện khuôn mặt sẽ diễn ra một cách hoàn toàn tự động và không có sự can thiệt của con người.

Nguyên lý hoạt động của chức năng nhận diện khuôn mặt

  • Bước 1: Hệ thống camera xác định vị trí khuôn mặt cần nhận diện để lấy dữ liệu về sinh trấc học.
  • Bước 2: Hệ thống camera sẽ tiến hành tách khuôn mặt khỏi khung hình để có thể láy được dữ liệu phân tích và nhận diện khuôn mặt.
  • Bước 3: Thông qua các đặc điểm thu thập được ở khuôn mặt và sử dụng tính năng đánh giá đặc điểm ở mức cao. Để so sánh với dữ liệu có sẵn trong cơ sở dữ liệu, quấ trình nhận diện diễn ra rất nhanh chưa đến 2 giây.
  • Bước 4: Hệ thống sẽ quyết định đưa ra kết quả có trủng khớp hay không rồi tiến hành gửi kết quả cho người dùng.

Ưu điểm nổi bật của camera nhận diện khuôn mặt

Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt vô cùng được ưa chuộng và đánh giá cao bởi mang nhiều các ưu điểm vô cùng vượt trội đến với người dùng. Để giúp các bạn có thể đễ dàng hiểu hơn về tính năng này thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về từng ưu điểm vượt trội của tính năng này.

Ưu điểm nổi bật của camera nhận diện khuôn mặt

Khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh chóng và chính xác

 Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt được tích hợp thuật toán GLVQ để so sánh đa diện. Kết hợp với phương pháp phân tích dữ liệu trên nét mặt, đặc biệt là vùng mắt.

Khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh chóng và chính xác

Sau đó sử dụng công nghệ mạng Neuron giải thuật được đặc điểm khuôn mặt chính xác trong thời gian nhận nhiện khuôn mặt.

So sánh khuôn mặt vô cùng chính xác

Khi đã trích xuất được các dữ liệu, đặc điểm cần thiết thì hệ thống camera sẽ khoanh vùng những khuôn mặt có đặc điểm tương đồng. Sau đó, sẽ tiến hành định dạng và xác thực lại các đặc điểm dựa trên khuôn mặt.

So sánh khuôn mặt vô cùng chính xác

Đồng thời, sản phẩm được tích hợp vô cùng linh hoạt trên rất nhiều hệ thống camera giám sát trên thị trường và định dạng video, đồ họa mang lại hiệu quả vô cùng cao.

Hệ thống camera nhận diện và cảnh báo vô cùng nhanh

Nếu có một nguiời vượt qua ranh giới an toàn mà hệ thống camera đã cài đặt trước đó, thì ngay lập tức thiết bị camera sẽ gửi cảnh báo đến điện thoại của và đồng thời kích hoạt chế độ báo động.

Hệ thống camera nhận diện và cảnh báo vô cùng nhanh

Bất kỳ hành động nào dù là vô ý, hay là cố ý diễn ra trong khu vực đã quy định bởi hệ thống camera quan sát đều sẽ được camera phát hiện và báo động cho người dùng ngay lập tức.

Mọi hành động thay đổi góc quay đều được cảnh báo

Hệ thống camera giám sát sẽ tự động phát hiện được góc quay bị thay đổi và sẽ thông báo cho người dùng, cũng như kích hoạt chuống báo trộm ngay lập tức.

Cảnh báo kịp thời khi có vật thể bị lấy đi

Tính năng này được dùng vô cùng phổ biển trong các showroom, bảo tàng, các sự kiện triển lãm,... Khi hoạt động giám sát một đối tượng, khhu vực nào đó mà phát hiện những điều vô cùng bất thường.

Cảnh báo kịp thời khi có vật thể bị lấy đi

Điển hình, các bạn có thể thấy những điều bất thường như đối tượng biến mất khỏi phạm vi, có thêm vật thể lạ, hệ thống sẽ tự động chụp hình và báo động.

Nhận diện hồ sơ qua biển số

Khi hệ thống camera quan sát quay được biển số, hệ thống camera sẽ trích xuất thông tin cá nhân của chủ sở hữu xe đến mang hình, giúp người quản lý có thhể dễ dàng nhận diện được khuôn mặt của chủ sở hữ biển số xe phòng trường hợp trộm cắp.

Nhận diện hồ sơ qua biển số

Vậy bên trên là những thông tin chi tiết về tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát mà Camera Minh Tâm 24H giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức khác về dòng sản phẩm camera thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

TPHCM lắp đặt gần 50 camera quan sát tại quốc lộ 1

Vừa qua thì TPHCM vừa cho chiển khải lắp đặt gần 50 camera quan sát có độ phân giải cao để giúp lực lượng cơ quan chức năng giám sát và xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông trên quốc lộ 1, cũng như  trong thành phố. Vậy...
0938 714 770