CCTV là gì? Hệ thống Camera giám sát gồm những gì?

CCTV là gì? CCTV camera là gì? Một Câu hỏi khá lạ lẫm cho những bạn mới tiếp xúc với camera

Hiểu được những nỗi thắc mắc, lo âu của bạn, Minh Tâm hôm này xin chia sẻ những thông tin hữu ích về CCTV là gì? Hệ thống CCTV camera giám sát gồm những gì? Để bạn nắm rõ tường tận hơn và tìm ra những giải pháp đầu tư hệ thống camera giám sát thích hợp nhất.

Nội dung bài viết dưới đây, Minh Tâm không chỉ cung cấp những kiến thức bổ ích mà còn cập nhật nhiều siêu phẩm camera an ninh cho hệ thống CCTV giám sát thêm chuyên nghiệp, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

CCTV camera là gì?

CCTV là gì? Hệ thống CCTV camera là gì?

CCTV là gì?

CCTV theo tên gọi của tiếng anh là Closed Circuit Televison (Tiếng Việt có nghĩa là camera quan sát). Chính vì thế khi đề cập đến CCTV tức là là đang nói đến hệ thống camera quan sát. CCTV đảm nhiệm chức năng ghi hình và xử lý hình ảnh, sau đó truyền tải thông tin video đã ghi được đến màn hình để người dùng truy cập xem được. Dù thuật ngữ được dùng là CCTV hay hệ thống camera CCTV thì cũng đều có nghĩa là camera giám sát.

Hệ thống CCTV là gì?

Hệ thống CCTV camera là một hệ thống camera an ninh cao cấp theo dõi, ghi lại mọi diễn biến tại khu vực mà người dùng cần quan sát. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giám sát của mình thì người CCTV sẽ được tích hợp nhiều công nghệ ghi hình tiên tiến đầy đủ tính năng ghi hình. Để truy cập xem trực tiếp mọi hình ảnh trên hệ thống CCTV thì người dùng cần có thiết bị truy cập xem hình ảnh camera như điện thoại, máy tính bảng, laptop…

Hệ thống camera quan sát

Hệ thống CCTV Camera quan sát gồm những gì?

Hệ thống CCTV camera quan sát cần phải có sự hỗ trợ của nhiều bộ phận thiết bị khác kết hợp với nhau để hoạt động. Tùy từng hệ thống CCTV kết nối không dây hay CCTV kết nối có dây mà nhà sản xuất cung cấp những phụ kiện đi kèm theo phù hợp cho việc lắp đặt.

Hệ thống CCTV Camera giám sát có dây

Hệ thống CCTV để vận hành được ta cần kết nối có dây và đầy đủ các thành phần sau:

  • 01 đầu ghi hình (thông thường hỗ trợ từ 4 đến 8 kênh).
  • 01 hoặc nhiều hơn mắt camera giám sát.
  • Dây cáp tín hiệu & Đầu BNC để kết nối camera với đầu ghi 
  • Nguồn adapter để cấp nguồn điện cho camera quan sát và đầu ghi hình.
  • Ổ cứng chuyên dụng camera dùng lưu trữ hình ảnh.
  • Tên miền, Hosting gia hạn theo năm.

Tất cả các thiết bị này cần phải có để kết nối lại với nhau tạo thành một hệ thống camera giám sát chuyên nghiệp cho hoạt động ổn định và hình ảnh sắc nét, bền bỉ theo năm tháng.

Hệ thống CCTV camera có dây với ưu điểm mạng lạ khả năng hoạt động rất ổn định, nhờ kết nối trực tiếp vật lý là bằng dây cáp tín hiệu vì thế có tín hiệu tốt, cho dữ liệu truyền tải nhanh, hình ảnh rõ nét có chất lượng từ HD – Full HD sống động, mượt mà. Hơn thế nữa, đối với hệ thống camera chống trộm có dây tích hợp công nghệ cấp nguồn PoE sẽ cho phép cấp nguồn trực tiếp trên dây mạng internet và không cần đến quá trình thiết kế, đi dây rờm rà.

Để có một hệ thống CCTV camera chuyên nghiệp chuẩn về chất lượng và thiết kế thẩm mỹ cao cho không gian cần phải áp dụng những quy trình lắp đặt, đi dây âm tường. Nhưng đổi lại là gia chủ sở hữu được một hệ thống camera quan sát qua điện thoại chuyên nghiệp, hoạt động ổn định lâu dài hơn.

 Hệ thống CCTV kết nối có dây việc ban đầu phải tốn kém kha khá chi phí và trải qua một quy trình lắp đặt công phu nhưng hiệu quả mang lại cũng như khả năng hoạt động vô cùng xứng đáng. Camera quan sát ngày nay phù hợp với nhu cầu giám sát tại hầu hết khu vực từ nhỏ cho đến những nơi quy mô rộng lớn như trung tâm thương mại, kho xưởng, chỗ để xe, khu phố và gia đình riêng,... Và bạn có thể chi tiết hơn về một số loại camera giám sát thương hiệu lâu năm như Hikvision, Kbvision, immou, Dahua,…

Hệ thống camera quan sát có dây
Hình ảnh minh họaHệ thống CCTV Camera giám sát có dây.

Hệ thống CCTV Camera giám sát không dây

Nhằm giúp ích nhu cầu quan sát của hệ thống camera sát an ninh tại những khu vực lắp đặt có quy mô nhỏ và lớn đòi hỏi những yêu cầu khắt khe để có một hệ thống CCTV chuyên nghiệp. Tránh được những quy trình lắp đặt tốn kém kinh phí và thời gian, tối giản mọi thao tác thì CCTV kết nối không dây ra đời và được xem là công cụ đắc lực cho gia đình với kinh doanh tại văn phòng, công ty hiện nay.

Với một hệ thống CCTV camera kết nối không dây qua internet chúng ta cần những thiết bị sau:

  • Tối thiểu 01 Camera giám sát
  • Thiết bị nguồn 12 VDC cấp điện cho hệ thống CCTV không dây.
  • Jack cắm kết nối với nguồn điện.
  • Bộ phận lưu trữ dữ liệu hay thông tin hình ảnh (thẻ nhớ).
  • Mạng lưới internet có thể sử dụng chung với mạng internet dân dụng hay 4G.

Với hệ thống CCTV camera không dây thì nguyên lý hoạt động vô cùng độc lập và tối giản dễ dàng sử dụng kể cả người không chuyên về nguyên lý kỹ thuật. Vì chỉ cần cắm nguồn cho camera, tải ứng dụng tương ứng với mẫu camera đã mua và kết nối là có thể xem trực tiếp từ thiết bị camera qua điện thoại hay máy tính bảng của mình.

Đây sẽ là một ưu điểm nổi bật khi loại bỏ được chi phí mua đầu thu, thiết bị lưu trữ (HDD), dây cáp, dây điện và không cần đến quy trình lắp đặt dây cáp lăn nhằng. Camera IP không dây rất thích hợp cho nhu cầu giám sát, theo dõi của mọi gia đình, cửa hàng, văn phòng, shop thời trang,.. những nơi có diện tích không gian vừa hoặc nhỏ.

Hệ thống CCTV Camera giám sát không dây
Hình ảnh minh họaHệ thống CCTV Camera giám sát không dây.

Vai trò của hệ thống CCTV camera giám sát 

Hệ thống CCTV camera giám sát dần trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với đời sống, công việc của con người. Ngoài nhiệm vụ ghi hình, lưu giữ lại mọi diễn biến tại các khu vực để con người tiện theo dõi và hơn thế nữa nó còn mang lại tiện lợi hơn cho nhu cầu giám sát, điều hướng công việc cho nhân viên, người làm, trẻ nhỏ, người già và cả học sinh,…

  • Hệ thống CCTV không chỉ cung cấp hình ảnh mà còn hỗ trợ người dùng trải nghiệm những hình ảnh sinh động, chân thực, đẹp mắt liên tục trong 24/24.
  • Nó còn có thể lưu dữ lại mọi đoạn ghi hình xảy ra trước đó để người dùng xem lại để khắc phục sự cố và điều hướng giải quyết công việc tốt hơn.
  • CCTV hiện nay đã phát triển thêm nhiều tính năng thông minh hỗ trợ con người với rất nhiều tính năng hữu ích như: Tự động chống trộm, đàm thoại 2 chiều, thu âm,…. Do đó, khi sở hữu hệ thống CCTV thông minh bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và số tiền bạn bỏ ra là không hề hoang phí.

Vai trò và lợi ích camera quan sát CCTV

Lắp đặt hệ thống CCTV giá rẻ, uy tín ở đâu tại TPHCM? 

Camera Minh Tâm 24H hy vọng những thông tin bổ ích này có thể mang lại cho các bạn quyết định thông minh, đúng đắn khi trang bị hệ thống CCTV. Và công đoạn lắp đặt cũng rất nắm giữ phần quan trọng nếu bạn lựa chọn chọn hệ thống camera CCTV có dây. Nếu bạn muốn tự lắp đặt mà gặp khó khăn xin đừng ngại cho gọi chúng tôi qua Hotline sau.

Gọi ngay
Phone 09 118 118 09

Minh Tâm được vinh hạnh là công ty uy tín chuyên cung cấp sản phẩm camera đa dạng các siêu phẩm CCTV từ phân khúc bình dân đến cao cấp và nhận lắp đặt camera chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu: giám sát, theo dõi và chống trộm.

Tự hào là đơn vị đã có nhiều năm trong lĩnh vực thi công camera giám sát tại nhiều khu vực TPHCM ở các quận huyện như: Quận 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, Tây Ninh và Hóc Môn,… Do đó các kỹ thuật viên rất thành thạo và chuyên môn trong việc lắp đặt hệ thống camera quan sát.

Tin tức khác

Camera quan sát ra đời khi nào? Lịch sử hình thành của Camera Quan Sát

Camera quan sát (CCTV) - là một trong những thiết bị, công nghệ vô cùng quan trọng với tính năng ghi lại và theo dõi mọi hoạt động. Nó đầu tiên ra đời tại Đức năm 1942,...

Hướng dẫn bảo quản camera quan sát trong quá trình sử dụng

Bảo quản camera quan sát như thế nào để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì bài viết sau đây của Camera Minh Tâm 24H nhé.

Các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát

Bbạn đang muốn tìm hiểu các tiêu chuẩn lựa chọn camera quan sát là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này của Camera Minh Tâm 24H để để biết nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn lắp đặt camera ngoài trời

Khi lắp đặt camera quan sát ngoài trời thì các bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không

Là một nơi mang đầy sự riêng tư thì có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát

Camera Minh Tâm xin gửi tới các bạn một vài những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát. Đảm bảo đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích dành cho bạn.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera quan sát và cách khắc phục

Để giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được các lỗi thường gặp và cách khắc phục hợp lý, thì dưới đây Camera Minh Tâm 24H sẽ liệt kệ một vài các lỗi thường gặp ở camera và cách để khắc...
0938 714 770