Phân loại những thiết bị camera đang có trên thị trường hiện nay

Để phân loại camera thì có muôn vàn cách khác nhau. Nhưng chủ yếu thì hiện nay vẫn được phân làm 3 cách đó là phân loại theo kỹ thuật hình ảnh, phân loại theo đường truyền, phân loại theo tính năng sử dụng.

Với 3 cách cơ bản này bạn có thể phân loại hầu hết tất cả các loại camera đang có trên thị trường hiện nay một cách chính xác để lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với căn hộ của mình. Dưới đây Camera Minh Tâm sẽ nói chi tiết hơn về 3 cách phân loại này ở bài viết dưới đây nhé.

Phân loại những thiết bị camera đang có trên thị trường hiện nay

Phân loại theo kỹ thuật hình ảnh

Nếu bạn sử dụng cách phân loại theo kỹ thuật hình ảnh này thì hiện nay có 3 dòng camera chính trên thị trường hiện nay đó là camera Analog, camera CCD, camera CMOS và dưới đây sẽ là chi tiết về các loại camera này.

Phân loại theo kỹ thuật hình ảnh

Camera Analog

Là dòng camera quan sát ghi hình bằng các xử lý các tín hiệu thông qua hệ thống analog để xử lý tín hiệu màu vector như màn hình, đầu ghi hình. Loại camera này hiện nay rất ít được người tiêu dùng sử dụng.

Camera Analog

Camera CCD

  • Camera CCD sử dụng kĩ thuật CCD để nhận biết các hình ảnh, CCD là tập hợp những ổ tích điện để có thể cảm nhận được ánh sáng, sau đó chuyền tín hiệu ánh sáng sang tín hiệu số để đưa vào các bộ xử lý.
  • CCD thu nhận những hình ảnh thông qua hệ thống thấu kính của camera. CCD có hàng ngàn những điển ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành những hạt điện tích và được số hóa. Đây là một quá trình chuyển đổi tương tự số.
  • Các thông số kĩ thuật của camera CCD là đường chéo màn hình cảm biến (tính bằng inch), kích thước màn hình cảm biến càng lớn thì chất lượng lại càng tốt. Nếu bạn sử dụng màn hình 1/3 inch Sony CCD sẽ có chất lượng tốt hơn 1/4 inch CCD, vì 1/3 > 1/4. Hiện nay trên thị trường chỉ có 2 thương hiệu sản xuất màn hình cảm biến là Sony và Sharp và thông thường thì các sản phâm rcuar Sharp có chất lượng kém hơn một chút so với Sony.

Camera CCD

Camera CMOS

  • CMOS có nghĩa là chất bán dẫn có bổ xung thêm oxit kim loại. Các loại camera số được sử dụng công nghệ CMOS thì chưa đủ khẩ năng cung cấp trong thời điển hiện tai khi phải so sánh chất lượng hình ảnh với camera CCD. Các camera thương mại dùng công nghệ CMOS có giá thành khoảng 500USD đến 50000 USD.

  • Các thiết bị camera sử dụng công nghệ CMOS và CCD có những ưu điểm rất ưu việt so với các dòng camera Analog về độ rõ nets và chất lượng hình ảnh.

Camera CMOS

Phân loại theo kỹ thuật đường truyền

Nếu phân loại theo kỹ thuật đường truyền thì các bạn nên phân loại camera theo 3 loại camera đó là camera có dây, camera không dây, camera IP. Mỗi loại đều có cách thức kết nối với mạng internet khác nhau để camera có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Dưới đậy sẽ là chi tiết hơn về 3 dòng camera này.

Phân loại theo kỹ thuật đường truyền

Camera có dây

Đây là dòng camera có dây, sử dụng cáp đồng trục có thể truyền tải hình ảnh với khoảng cách lên đến 500m, an toàn và có tính bảo mật cao. Dòng sản phẩm camera quan sát này hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay và thường được sử dụng vì có độ kết nối ổn định vô cùng tốt.

Camera có dây

Camera IP

Camera IP sử dụng dây mạng để truyền tín hiệu, sử dụng giao thức mạng IP để truyền các gói tín hiệu hiệu video với hình ảnh. Sử dụng Camera IP người dùng có thể điều khiển và giám sát ở bất cứ đâu thông qua mạng internet.

Camera IP

Camera không dây

  • Dòng camera này sử dụng sóng vô tuyến RF để truyền tín hiệu giao động tần số từ 1,2-2,4 MHz. Các camera này vẫn cần thiết phải có dây nguồn, các loại camera không dây có ưu điểm đó là có thể dễ dàng thi công lắp đặt do không cần đi dây, lắp đặt ở những vị trí không thể đi dây được. Việc sử dụng camera không dây được đánh giá là không an toàn dễ bị bắt sóng hoặc bị ảnh hưởng nhiễu trước các nguồn sóng khác như điện thoại di động.
  • Đối với khoảng cách xa đến hàng ngàn mét chúng ta cần phải sử dụng những thiết bị đăc biệt hoạt động ở tần số cao và giá thành khá đắt.

Camera không dây

Phân loại theo hình dáng và tính năng sử dụng

Bạn có thể phân loại theo hình dáng và tính năng sử dụng của camera. Bởi hiện nay, trên thị trường chủ yếu là có 4 loại camera đó là camera Dome, camera Bullet, Box camera, camera PTZ.

Mỗi loại camera giám sát lại có một hình dáng và phù hợp lắp đặt ở tùy từng nơi. Bởi vậy các bạn có thể sử dụng cách này để phân loại camera và lựa chọn cho mình một loại camera phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Phân loại theo hình dáng và tính năng sử dụng

Camera Dome

Đây là sản phẩm camera hình bán cầu có rất nhiều các loại khác nhau trên thị trường hiện nay. Được thiết kế truyên dùng để lắp đặt ở khu vự bên trong các văn phòng, cửa hàng, nhà ở thì sản phẩm camera cũng được thiết kế với vẻ ngoài rất trang nhã. Dòng sản phẩm này có độ bền cũng khá cao vì thường được bọc trong các hộp kính.

Camera Dome

Camera Bullet

Camera Bullet là dòng sản phẩm camera truyền thống có hình dạng giống với đúng như tên gọi của mình là một viên đạn của súng trường. Loại camera an ninh này được thiết kế cho tầm kiểm soát khu vực khá là bao quất.

Được thiết kế để dùng tại khu vực ngoài trời hoặc những hành lang và kho xưởng thì dòng camera này có chất lượng hình ảnh rất tốt cũng như có khả năng tương tác cao với môi trường xung quanh.

Ngoài ra thì loại camera này thường được thiết kế có vỏ bằng kim loại giúp chống bụi và nước giúp tuổi thọ của dòng camera quan sát này cũng rất cao, rất ít khi gặp phải các trường hợp hỏng hóc.

Camera Bullet

Box camera

Đây dòng mẫu camera rất đơn giản và thường được sử dụng vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 và thường được sử dụng cho các văn phòng và siêu thị. Bởi loại camera này có giá thành khá rẻ và có độ bên khá cao. Nhưng hiện nay thì dòng camera này không còn được ưa chuộng lữa và rất ít được sử dụng bởi thiết kế không được bắt mắt cũng như là rất khó để lắp đặt.

Box camera

Camera PTZ

Camera PTZ là thuật ngữ viết tắt của Camera Pan Tilt Zoom có nghĩa là camera quét xoay tròn, có thể nghiêng lên xuống hoặc thu phóng hình ảnh của camera một cách sắc nét.

Loại camera này có chức năng hình ảnh và nhiều các tính năng bảo vệ an ninh rất tốt. Thông thường thì loại camera này cũng có giá thành rất cao nên rất ít được khách hàng lựa chọn.

Camera PTZ

Vậy bên là 3 cách phân loại camera quan sát cơ bản nhất mà Camera Minh Tâm gửi đến các bạn nhằm giúp bạn bổ sung kiến thức về dòng sản phẩm này để có thể phân loại khi có nhu cầu lắp đặt. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc khác thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.

=>> Có thể bạn quan tâm: CCTV LÀ GÌ? HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT GỒM NHỮNG GÌ?

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.
0938 714 770