Lắp đặt camera gia đình nên chọn loại nào hợp lý?

Camera quan sát là sản phẩm thông dụng và không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Và nhà bạn chưa có lắp camera và cũng đang cần lắp để giữ tài sản tốt hơn mỗi khi vắng nhà? Hãy cùng Camera Minh Tâm điểm danh qua một tiêu chí lựa chọn camera phù hợp với nhu cầu sử dụng từng nhà nhé!

Lắp đặt camera gia đình nên chọn loại nào? Thương hiệu nào đáng tin tưởng? Giá cả ra sao?

Việc lắp đặt camera hiện nay ở các hộ gia đình đang được chu trọng khá phổ biến, tuy nhiên đa phần các chủ nhà chưa trang bị kỹ năng về lĩnh vực camera để so sánh các loại, các hãng camera để nhận biết được loại, hãng camera nào chất lượng, giá hợp lý, ổn định trong quá trình sử dụng.

Nên lắp camera loại nào cho gia đình?

Và đây cũng là nổi ám ảnh của đại đa số gia đình đã bị những đơn bị phân phối/kinh doanh camera quan sát không có tâm đã tư vấn và lắp đặt các loại camera nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, hàng dạt/trôi nổi, chất lượng hình ảnh kém. Kèm theo đó là Camera Minh Tâm 24H nắm bắt được mọi người hiện nay có nhu cầu lắp đặt camera cùng với hàng loạt vấn đề đáng quan tâm.

  • Hệ thống camera lắp cho gia đình bao gồm những gì?
  • Lắp đặt camera gia đình giá cả ra sao?
  • Lắp camera quan sát loại nào tốt/phù hợp cho gia đình?
  • Thời gian lắp đặt hệ thống camera quan sát là bao lâu?
  • Camera cho gia đình có xem được trên điện thoại, máy tính, laptop?
  • Quá trình thi công có đảm bảo được thẩm mỹ công trình, nhà ở không?

Đó là hàng loạt những thắc mắc cũng như vấn đề đang được phần lớn khách hàng có nhu cầu về đầu tư camera cho gia đình. Ngoài ra, Camera Minh Tâm còn nhận hỗ trợ giải đáp, tư vấn về các các câu hỏi của các về các dấu hiệu nhận biết các lỗi thường gặp của hệ thống và phân biệt đâu là camera kém chất lượng đâu là camera chính hãng.

 Xem thêm: Hệ thống camera quan sát là gì?

Một vài biểu hiệu đặc trưng của dòng camera kém chất lượng

 Hình ảnh chât lượng kém, không nhìn rõ mặt hoặc không rõ nét có khi lại thành trắng đen.

 Nhanh xuống cấp cụ thể là hình ảnh ngày càng xấu và độ trễ, giật lag càng nhiều.

 Không thể xem hay quan sát vào ban đêm do mắt hồng ngoại kém.

 Khả năng liên kết, truyền tải dữ liệu đến thiết bị xem (điện thoại, máy tính, tivi,...) kém.

 Thời gian lưu trũ hình ảnh, dữ liệu ngắn hoặc không thể lưu trữ.

Ở trên là 5 dấu hiệu để các anh chị nhận biết và né tránh trường hợp mua nhầm phải camera kém chất lượng. Và ngay sau đây chúng ta tiến thẳng vào nội dung chính của nội dung ngày hôm nay nhé!

Tư vấn lắp đặt camera thích hợp cho gia đình

Lĩnh vực camera giám sát trong thời buổi hiện tại đang phát triển rất mạnh bằng chứng là sản phẩm được sản xuất và cung cấp ra thị trường ngày một tăng. Kèm theo đó là sự xuất hiện các chủng loại, thương hiệu mới phần lớn sẽ làm mọi người bỡ ngỡ nếu không rành về thông số.

Với hơn 8 kinh ghiệm năm trong lĩnh vực lắp đặt camera quan sát có tên gọi tắt là "CCTV" Camera Minh Tâm sẻ dựa vào 3 yếu tố đó chính là: Tính năng sử dụng, kỹ thuật hình ảnh và kỹ thuật đường truyền để đánh giá cũng như phân loại camera giám sát.

1. Phân loại camera theo kỹ thuật đường truyền

Dòng camera quan sát có sử dụng dây

Camera có dây hều hết đều có khả năng bảo mật và tính ổn định cao cùng việc truyền tải tín hiệu trên dây cáp đồng trục khoảng 75ohm -1Vpp, dây 5C, R59, R6 đảm bảo hình ảnh tải đến thiết bị người xem không có độ trễ. Đây là giải pháp được đánh giá là hiệu quả và an toàn nhất, đối với các công ty hay nhà sản xuất hoặc khu vực đòi hỏi tính an ninh cao luôn khuyến khích sử dụng loại camera quan sát có dây.

Camera quan sát có dây cho gia đình

Không những thế với camera có dây còn có độ bền rất cao, khả năng chống nước tốt khi lắp đặt ngoài trời. Cho người dùng sử dụng liên tiếp 5 năm mà vẫn không cần sửa chữa hay bảo trì.

Camera quan sát không dây

Là dòng camera có khả năng hoạt động độc lập không cần phải kết với các thiết bị các ngoài nguồn adapter 5V. Các loại camera không dây sở hữu ưu điểm nổi bật đó là dễ thi công do không phải đi dây và cách kết nối khá dễ dàng. Tuy nhiên dòng camera này hoạt động phụ thuộc vào mạng wifi nên có hệ số an toàn chưa thực sự là cao.

Vấn đề cần chú ý đối với sản phẩm không dây là tần số của bạn khi sử dụng cụ thể hơn là camera không dây sử dụng sóng vô tuyến RF để truyền tải tín hiệu tần số không cao thông thường là dao động từ 1,2 MHz đến 2,4MHz

Camera quan sát không dây cho gia đình

Camera không dây được sử dụng khi lắp đặt cho hộ gia đình có diện tích nhỏ, góc quan sát ít chỉ từ 3 trở lại, với những khu vực địa hình phức tạp khó đi dây thì camera quan sát không dây chính là sự lựa chọn thông minh và tiết kiệm.

Trương hợp đối với khoảng cách xa hàng chục mét trở lên chúng ta cần phải sử dụng bộ khuyết đại sóng wifi ở tần số cao thì mới đảm bảo khả năng hoạt động ổn định. Hầu hết việc sử dụng camera không dây được đánh giá là chưa thực sự an toàn vì dễ bị mất sóng hoặc bị nhiễu tín hiệu bởi tần sóng xung quanh.

Ngoài khuyết điểm trên thì camera không dây còn gỡ lại một ưu điểm Camera Minh Tâm dám chắc là sẽ kích thước được khách hàng đó chính là giá thành cạnh tranh, nói thẳng ra là rất rẻ so với đầu tư hệ thống camera có dây.

2. Phân loại camera quan sát theo hình dáng và chức năng sử dụng

Dome Camera (Camera dạng ốp trần)

Là một trong các mẫu camera giám sát phổ biến hàng đầu ngày nay thường áp dụng cho các mục đích theo dõi tất cả ngoài trời lẫn trong nhà. Mẫu camera ốp trần được thiết kế với kích cỡ khá nhỏ gọn và thường được lắp ốp ngược lên trần nhà chính vì thế mà việc thi công đi dây sẽ gọn gàng đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ cho gia đình bạn.

Dome Camera (Camera dạng ốp trần)

Theo hình dáng bên ngoài khiến người xem rất khó đoán biết được camera dome đang tập trung quan sát tại điểm nào. Vì vậy đây là một thiết kế rất thông minh để phòng chống những kẻ xấu đang có ý định đánh cắp tài sản nhà bạn hay nơi kinh doanh mặt hàng có giá trị nào đó.

Bullet Camera (camera quan sát dạng thân hay hình trụ)

Camera thân trụ (bullet camera) là một trong các loại camera quan sát có mẫu mã dạng hình tròn trụ dài trông rất chuyên nghiệp thích hợp cho sự lắp camera ngoài trời. Điểm mạnh của camera bullet là do có độ dài nên nhà chế tạo hoàn toàn có thể sắp đặt những thấu kính bên phía trong dễ dàng giúp camera thân có năng lực quan sát được xa hơn mà hình ảnh vẫn được đảm bảo.

Bullet Camera

Nhờ thiết kế hình trụ đài nên thoãi mãi tích hợp thêm bộ phận đèn Led hồng ngoại trên camera thân cũng có công suất mạnh để phát sáng xa hơn nhằm mục đích giúp cho việc giám sát vào ban đêm rõ hơn rất nhiều.

Những hãng camera chất lượng nên lắp đặt cho gia đình

Camera giám sát là lĩnh vực phát triển rất mạnh mẻ trong những năm gần đây và hiện đang có rất nhiều thương hiệu camera cao cấp như: Panasosic, Bosch, Samsung, Sony,…. Đi kèm với đó là một số dòng camera có thương hiệu bình dân như: Kbvision, Hikvision, Imou, HDParagon, Duhua, Yoosee,...

Kết luận: Theo kinh nghiệm của Công Ty TNHH Công Nghệ Viễn Thông Minh Tâm với lĩnh vực lắp đặt hệ thống camera cho gia đình thì các bạn nên lựa chọn Hãng Kbvison, Hikvision hoặc Dahua. Vì sao chúng tôi lại đưa ra lời khuyên cho các bạn như thế? Chính bởi kinh nghiệm trong nghề suốt 8 năm qua, chúng tôi đã thi công rất nhiều công trình trên nhiều địa bàn khác nhau nên nhìn sơ là biết đâu là dòng camera chính hãng hay hàng nhái.

Để nhận được lời tư vấn chân thành hoàn toàn miễn phí để có cơ hội lắp đặt hệ thống camera gia đình như ý muốn thì hãy liên hệ qua số điện thoại sau đây.

Hotline tư vấn, báo giá miễn phí

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.
0938 714 770