Những phương pháp hữu hiệu giúp phòng chống camera quan sát bị vô hiệu hóa

Lắp đặt camera quan sát là một giải pháp an ninh vô cùng hiệu quả được rất nhiều người lựa chọn để lắp đặt cho căn hộ của mình.Tuy nhiên trong khi sử dụng thì đôi lúc những thiết bị này cũng sẽ gặp phải những lỗi tác động từ bên ngoài khiến camera bị vô hiệu hóa.

Bởi vậy, ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới bạn một vài những phương pháp hữu hiệu giúp phòng chống camera giám sát bị vô hiệu hóa do những tác động bên ngoài.

Những phương pháp phòng chống camera bị vô hiệu hóa

Để bảo vệ, cũng như đảm bảo an ninh cho các hộ gia đình thì hiện nay, việc lắp đặt camera quan sát đang là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để lựa chọn cho các căn hộ.

Tuy nhiên, khi sử dụng dòng sản phẩm này, rất nhiều người nhầm tưởng về tính năng của dòng sản phẩm này. Bởi các sản phẩm camera giám sát chỉ có công dụng hỗ trợ cho con người trong việc quan sát, chứ không thể nào bắt được kẻ trộm.

Những phương pháp phòng chống camera bị vô hiệu hóa

Hiện nay, đối với những tội phạm chuyên nghiệp thì hệ thống camera quan sát đã không còn quá xa lạ, chúng thường xuyên sẽ vô hiệu hóa hệ thống camera trước khi đột nhập vào các căn hộ để có thể xóa đi chứng cứ để lại khi để đột nhập vào các căn hộ.

Bởi vậy, để giúp các bạn có thể bảo vệ được hệ thống camera của mình không bị vô hiệu hóa, ngăn chặn các trường hợp xấu xảy ra thì Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ với các bạn một vài các phương pháp sau đây.

Đối với các trường hợp camera bị đập phá

Thông thường các thiết bị camera bảo vệ sẽ được lắp đặt ở ngoài trời để có thể ghi lại cách thức kẻ xấu đột nhập vào căn hộ của bạn.  Tuy nhiên, tùy theo đặc thù của vị trí lắp đặt, các thiết bị này sẽ rất thường hay bị phá hỏng bởi các đối tượng phạm tội.

Đối với các trường hợp camera bị đập phá

Để có thể hạn chế được vấn đề này, thì các bạn có thể làm một chiếc hộp bảo vệ bên ngoài camera để có thể ngăn cản các đối tượng xấu đập phá thiết bị, cũng như vẫn đảm bảo về độ hiệu quả của hệ thống camera.

Đối với các trường hợp camera bị ngắt nguồn điện

Hầu hết các thiết bị camera quan sát hoạt động đều phải cần sử dụng đến điện. Bởi vậy mà có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng điều này, mà phá hoại nguồn điện của camera nhằm vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh trước khi đột nhập vào một căn hộ.

Đối với các trường hợp camera bị ngắt nguồn điện

Bởi vậy, để có thể đảm bảo được hệ thống camera giám sát của bạn có thể hoạt động một cách tốt kể cả khi bị phá nguồn điện thì bạn nên lắp đặt thêm bộ lưu điện và bộ phát để có thể đề phòng các trường hợp xấu xảy ra.

Đối với các trường hợp bị theo dõi ngược lại

Đây là phương thức vô hiệu hóa camera tinh vi mà những kẻ xấu sử dụng để có thể theo dõi từng thói quen của chủ nhà, từ tìm kiếm thời cơ để đột nhập, cũng như vô hiệu hóa các thiết bị camera.

Bởi vậy mà bạn cần phải đổi mật khẩu của hệ thống camera quan sát để các kẻ trộm không thể dò được mật khẩu bằng mật khẩu mặc định của nhà sản xuất. Đồng thời bạn cũng sẽ cần hạn chế chia sẻ mật khẩu của hệ thống camera để có thể nâng cao về khả năng bảo vệ cho thiết bị camera quan sát.

Đối với các trường hợp bị theo dõi ngược lại

Vậy bên trên là những phương pháp hữu hiệu giúp phòng chống camera quan sát bị vô hiệu hóa mà Camera Minh Tâm 24H gửi tới các bạn. Nếu bạn đang ccó nhu cầu tham khảo thêm các kiến thức về sản phẩm camera thì hãy tìm hiểu thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.
0938 714 770