Theo như thông tin được biết thì từ giờ đến năm 2025 thì đảng và nhà nước sẽ dành kinh phí khoáng 2.150 tỉ đồng để có thể giám sát toàn bộ Hà Nội và Tp.HCM.

Đầu tư 2.150 tỉ đồng lắp camera quan sát toàn Hà Nội, TP.HCM

Theo như thông tin được biết thì từ giờ đến năm 2025 thì đảng và nhà nước sẽ dành kinh phí khoáng 2.150 tỉ đồng để có thể giám sát toàn bộ Hà Nội và Tp.HCM.

Vậy thì cụ thể về dự án này ra sao? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Đầu tư 2.150 tỉ đồng lắp đặt camera giám sát

Vào ngày 03 tháng 02 năm 20021 thì phó thủ tưởng tường trực Trương Hòa Bình thay mặt thủ tướng ký ban hành quyết định 165/QĐ-Ttg phê duyệt đề án "Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự (ANTT) và xử lý vi phạm hành chính".

Theo đề án 165, từ ngày 03 tháng 02 năm 2021 đến 2025 thì đảng và nhà nước sẽ dành kinh phí khoảng 2.150 tỉ đồng để triển khai 3 dự án là xây dựng trung tâm dữ liệu dùng chung, phục vụ việc kết nối, chỉa sẻ dữ liệu camera, với kinh phí dự kiến khoảng 850 tỉ đồng, do cục CSGT Bộ Công An làm chủ đầu tư.

Đầu tư 2.150 tỉ đồng lắp đặt camera giám sát
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trung tâm dữ liệu cũng là nơi lưu trữ toàn bộ các dữ liệu camera trên tuyến QL1A, các tuyến cao tốc trên toàn quốc và hệ thống camera giám sát của các địa phương đã đầu tư.

2 dự án còn lại là nâng cấp Trung tâm thông tin chỉ huy và lắp đặt hệ thống camera quan sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ ANTT, xử lý vi phạm cho phòng CSGT Hà Nội và Tp.HCM, với kinh phí dự kiến là 650 tỉ đồng, do công an Tp.Hà Nội và Tp.HCM làm chủ đầu tư.

Đầu tư 2.150 tỉ đồng lắp đặt camera giám sát
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Dự án 3 là nâng cấp trung tâm thông tin chỉ huy và lắp đặt hệ thống camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự, xử lý vi phạm cho phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, công an Tp.HCM, với kinh phí khoảng 650 tỉ đồng, chủ đầu tư là công an Tp.HCM.

Để có thể tập trung toàn bộ camera quan sát của toàn thành phố điều phối toàn bộ hoạt động giao thông và giám sát về ANTT trên địa bàn. Tích hợp bản đồ số quản lý các camera lắp đặt trên địa bàn TP và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhận diện khuôn mặt, nhận diện biến số xe và giám sát các hành vi vi phạm trật tự.

Đầu tư 2.150 tỉ đồng lắp đặt camera giám sát
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về dự án đầu tư 2.150 tỉ đồng để lắp đặt camera quan sát toàn Hà Nội và Tp.HCM mà chúng tôi gửi tới các bạn. Nếu đang cần tìm hiểu đọc thêm về các tin tức, cũng như tham khảo thêm các kiến thức về sản phẩm camera thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi.

Tin tức khác

Những sai lầm khi lựa chọn lắp đặt camera quan sát

Hiện nay, có rất nhiều người dùng mắc phải những sai lầm khi lựa chọn mua và lắp đặt camera, nên ở bài viết này Camera Minh Tâm 24H xin chia sẻ tới các bạn một số các sai lầm khi lựa chọn và lắp đặt camera quan sát.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho camera quan sát

Camera quan sát cũng là một thiết bị điện tử và sẽ bị giảm hiệu năng sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp hệ thống camera quan sát của bạn tăng tuổi thọ một cách đáng kể.

TP.HCM bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở khu trọ nhờ camera quan sát

Trong ngày 01/02/2023 vừa qua thì công an quận Bình Tân, TPHCM đã bắt được nghi phạm trộm cắp xe máy ở một khu trọ, thông qua thiết bị camera quan sát.

So sánh thiết bị camera IP và camera Analog

So sánh hệ thống camera IP và Analog có gì giống và khác nhau? Camera IP là gì? Camera Analog là gì? Cùng tìm hiểu sự khác biệt này ngay sau đây nhé.

Camera quan sát tự khởi động lại, nguyên nhân và cách khắc phục

Camera quan sát đôi khi sẽ bị lỗi trong quá trình sử dụng. Đối với lỗi camera tự khởi động lại thì làm sao để khắc phục. Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu nhé!

Bắt được 2 kẻ trộm xe máy thông qua camera tại quận Gò Vấp

Công an quận Gò Vấp vừa khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội trộm cắp tài sản, bằng các bằng chứng thu được từ các dữ liệu của hệ thống camera quan sát. Xem hay bài viết này của chúng tôi nhé.

Tính năng nhận diện khuôn mặt của camera quan sát hoạt dộng như nào

Camera nhận diện khuôn mặt có thể giúp hệ thống nhận diện và cảnh báo kịp thời, nếu như có người xâm nhập trái phép, đảm bảo an toàn cho tài sản và người thân của gia chủ.
0938 714 770