Nguyên nhân khiến hệ thống camera quan sát bị cháy nổ

Cháy nổ hệ thống camera quan sát là một trong những điều vô cùng đáng lo ngại khi các gia chủ có nhu cầu lắp đặt hệ thống camera giám sát. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến vấn đề này?

 Nguyên nhân khiến hệ thống camera quan sát bị cháy nổ

Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu về những nguyên nhân dẫn đến việc hệ thống camera bị cháy nổ, cũng như cách khắc phục ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục hệ thống camera quan sát bị cháy nổ

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến hệ thống camera quan sát bị cháy nổ, tuy nhiên thì chủ yếu vẫn là do 5 nguyên nhân chính là do thiếu cẩn trọng, chất lượng dây kém, điện áp không ổn đinh, nguồn rời chất lượng kém, hay nguồn tổng gặp vấn đề.

Nguyên nhân và cách khắc phục hệ thống camera quan sát

Để giúp các bạn có thể hiểu hơn về các nguyên nhân này, cũng như những các khắc phục hiệu quả nhất thì dưới đây Camera Minh Tâm sẽ nói rõ hơn về từng nguyên nhân.

Nguyên nhân và cách khắc phục do nguồn rời chất lượng kém

Đối các hệ thống camera quan sát thì bộ nguồn rời là một trong những thứ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, thì hiện nay phần lớn người dùng đều không có kiến thức về vấn đề này, nên rất dễ lắp đặt phải những bộ nguồn rời hàng nhái, hàng kém chất lượng dẫn đến cháy nổ.

nguyên nhân và cách khắc phục do nguồn rời kém chất lượng

Bởi vậy, để có thể đảm bảo an toàn một cách hiệu quả nhất thì bạn nên cần sử dụng những bộ nguồn tốt nhất. Nếu không am hiểu về dòng sản phẩm này thì bạn có thể nhờ những chuyên gia am hiểu về các bộ nguồn rời tư vấn cho.

Hoặc đơn giản hơn thì các bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín và chất lượng để có thể mua được những bộ nguồn hàng chính hãng, chất lượng cao được cũng như phù hợp nhất với hệ thống camera của mình.

Nguồn tổng gặp phải vấn đề và cách khắc phục.

Đối với các hệ thống camera có nhiều thiết bị thì việc sử dụng nguồn tổng thay cho nguồn rời là một việc bắt buộc, để có thể ổn định nguồn điện, cũng như hệ thống nguồn.

Nguồn tổng gặp vấn đề và cách khắc phục

Tuy nhiên, do đặc điểm của nguồn tổng thường sinh nhiệt lớn, nên rất dễ bị chập và cháy khi gặp môi trường ẩm ướt và bụi bẩn. Bởi vậy để phòng chống cháy nổ thì bạn cần lắp đặt nguồn tổng ở nơi khô thoáng và nên thường xuyên vệ sinh, cũng như bảo trì.

Điện áp không ổn định và cách khắc phục

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khi hệ thống camera quan sát bị cháy nổ là dòng điện áp không ổn định. Trong trường hợp này bạn cần sử dụng hệ thống ổn áp để có thể đảm bảo tính an toàn và ổn định.

Điện áp không ổn định và cách khắc phục

Đồng thời khi sử dụng hệ thống điện áp ổn định thì bạn cũng có thể đảm về độ bền cho hệ thống camera quan sát của mình, cũng như đảm bảo cho hệ thống camera của mình hoạt động một cách tốt nhất.

Nguyên nhân và cách khắc phục do dây kém chất lượng

Dây điện và dây kết nối của camera cần được tính toán sử dụng sao cho phù hợp với công suất điện mà hệ thống camera quan sát tiêu thụ.  Điều này tránh cho các thiết bị quá tải nhiệt trong quá trình sử dụng khi camera phải hoạt động liên tục.

Nguyên nhân và cách khắc phục do dây kém chất lượng

Để có thể đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ hệ thống camera quan sát thì bạn nên dùng dây điện tốt nhất, đặc biệt là dây nguồn của hệ thống camera.

Đồng thời bạn cũng nên trang bị thêm Automat thích hợp để có thể đảm bảo công suất điện tiêu thụ và giúp phòng chống chập, cháy điện cho căn hộ của bạn.

Cháy nổ do thiếu thận trọng và cách khắc phục

Hầu hết, người dùng thường rất xem nhẹ các nguyên tắc an toàn về điện, về chống thấm nước, cũng như phòng chống cháy nổ. Đây là một việc hết sức sai lầm làm tăng nguy cơ hỏng hóc và chập cháy những thiết bị điện.

Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và tìm hiểu kỹ về các nguyên tắc phòng chống cháy nổ khi lắp đặt hệ thống camera quan sát. Hoặc bạn cũng nên nhờ đến các đơn vị uy tín và có chuyên môn cao để lắp đặt camera.

Cháy nổ do thiếu thận trọng và cách khắc phục

Vậy bên trên là những nguyên nhân khiến hệ thống camera quan sát bị cháy nổ trong quá trình sử dụng và cách khắc phục các nguyên nhân này mà Camera Minh Tâm 24H gửi tới các khách hàng của chúng tôi. Chúc bạn có một hệ thống camera giám sát tốt và an toàn nhất nhé.

Tin tức khác

Camera quan sát ra đời khi nào? Lịch sử hình thành của Camera Quan Sát

Camera quan sát (CCTV) - là một trong những thiết bị, công nghệ vô cùng quan trọng với tính năng ghi lại và theo dõi mọi hoạt động. Nó đầu tiên ra đời tại Đức năm 1942,...

Hướng dẫn bảo quản camera quan sát trong quá trình sử dụng

Bảo quản camera quan sát như thế nào để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì bài viết sau đây của Camera Minh Tâm 24H nhé.

Các tiêu chuẩn quan trọng để chọn mua camera quan sát

Bbạn đang muốn tìm hiểu các tiêu chuẩn lựa chọn camera quan sát là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này của Camera Minh Tâm 24H để để biết nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn lắp đặt camera ngoài trời

Khi lắp đặt camera quan sát ngoài trời thì các bạn cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé.

Có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không

Là một nơi mang đầy sự riêng tư thì có nên lắp đặt camera quan sát tại phòng ngủ hay không? Hãy cùng Camera Minh Tâm 24H tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát

Camera Minh Tâm xin gửi tới các bạn một vài những lưu ý khi sử dụng thiết bị camera quan sát. Đảm bảo đây sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích dành cho bạn.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera quan sát và cách khắc phục

Để giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được các lỗi thường gặp và cách khắc phục hợp lý, thì dưới đây Camera Minh Tâm 24H sẽ liệt kệ một vài các lỗi thường gặp ở camera và cách để khắc...
0938 714 770